Đã "cháy phòng" du lịch Phú Quốc dịp 30/4-1/5

Mặc dù còn gần 2 tuần nữa mới đến nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhưng các cơ sở lưu trú trên đảo Phú Quốc đã được khách du lịch đăng ký đặt phòng trước đó và hiện không còn phòng nghỉ phục vụ du khách đến đảo ngọc dịp nghỉ lễ này.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết: Mặc dù còn gần 2 tuần nữa mới đến nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhưng các cơ sở lưu trú trên đảo Phú Quốc đã được khách du lịch đăng ký đặt phòng trước đó và hiện không còn phòng nghỉ phục vụ du khách đến đảo ngọc dịp nghỉ lễ này.



Ảnh minh họa, nguồn: anninhthudo.vn

Các cơ sở lưu trú ở huyện Phú Quốc hiện có hơn 4.000 phòng nghỉ phục vụ khách tham quan, du lịch, trong đó có 15 khách sạn xếp hạng 1 - 4 sao và 80 cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Do dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài liên tiếp 5 ngày nên khách du lịch đến đảo Phú Quốc khá đông, cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch rơi vào tình trạng quá tải.

Sau hơn 1 năm đưa vào hoạt động Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Phú Quốc ngày càng tăng. Đặc biệt là khi mở tuyến bay quốc tế đầu tiên từ Cộng hòa Liên Bang Nga đến Phú Quốc vào trung tuần tháng 2 năm nay thì lượng khách du lịch quốc tế tăng mạnh, nhất là khách Nga.

Từ đầu năm đến nay, Phú Quốc đón hơn 120.000 lượt khách đến tham quan du lịch, đạt 30% kế hoạch, tăng 20% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế hơn 50.000 lượt người, tăng 34% so với cùng kỳ. Dự kiến, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, Phú Quốc sẽ đón hàng chục ngàn du khách đến tham quan du lịch.

Trước tình hình du khách đến đảo ngọc trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự báo tăng cao, huyện Phú Quốc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn, chất lượng phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch; tăng cường kiểm tra các hoạt động du lịch trên biển, nhất là phương tiện tàu du lịch, lặn - ngắm san hô, đưa khách tham quan nuôi ngọc trai, nuôi cá lồng bè trên biển; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ kết hợp xử lý nghiêm các đối tượng chèo kéo, đeo bám gây cảm giác khó chịu cho du khách, nhất là kiên quyết xử lý nạn “chặt chém” về giá cả dịch vụ du lịch; vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại khu vực chợ đêm Dinh Cậu (Dương Đông) đảm bảo giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ phục vụ tốt nhu cầu khách tham quan, du lịch đến đảo.

Comments

Popular posts from this blog

Kesulitan Startup Hardware